วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2551

คุณค่าเบื้องหลังแบรนด์


นี่ คือ 5 คุณค่าเบื้องหลังแบรนด์ "เดอะ บอดี้ช็อป" หรือ Core Brand values Testing The Body Shop ที่พนักงานในองค์กรยึดถือเป็นแนวปฏิบัติในทุกวันของธุรกิจ ได้แก่

1.Against Animal Testing เราต่อต้านการใช้สัตว์ทดลอง เครื่องสำอางและส่วนผสมในเครื่องสำอาง เราไม่เพียงแต่ไม่ทดลองเครื่องสำอางกับสัตว์ เราตรวจสอบถึงผู้จำหน่ายวัตถุดิบของเราว่าไม่ได้ทำการทดลองวัตถุดิบกับสัตว์ อย่างสม่ำเสมอด้วยเช่นกัน เราให้ทุนสนับสนุนการ

วิจัยการทดลอง เครื่องสำอางกับทางเลือกอื่นๆ เราเป็นบริษัทเครื่องสำอางรายแรกที่เป็นสมาชิกของกลุ่มคุ้มครองสัตว์ชั้นนำ ที่สามารถใช้เครื่องหมายสากล Human Cosmetics Standard ได้

2.Defend Human Rights ส่งเสริมการปกป้องสิทธิมนุษยชน ไม่ว่าจะเป็นในการดำเนินธุรกิจ การตรวจสอบเพื่อไม่เกิดการเอาเปรียบและละเมิดสิทธิมนุษยชนและ สิ่งแวดล้อมของผู้ผลิตวัตถุดิบให้กับเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ผลิตในประเทศที่กำลังพัฒนา สร้างมาตรฐานในการคุ้มครองสิทธิมนุษยชน และจัดแคมเปญการรณรงค์เพื่อสิทธิมนุษยชนต่างๆ

3.Protect Your Planet เรามีปรัชญาการดำเนินธุรกิจที่พยายามที่จะลดการสร้างผลกระทบทางลบกับสิ่งแวด ล้อมให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการผลิต การเลือกใช้ส่วนผสม วัตถุดิบ และบรรจุภัณฑ์

4.Active Self-Esteem ส่งเสริมความนับถือตนเอง จงรักร่างกายของคุณไม่ว่าจะเป็นอย่างไร อายุเท่าใด จงภูมิใจในตัวเอง อย่าเครียด เพราะ "มาตรฐานความงาม"

5.Support Community Trade สนับสนุนการสร้างงานสร้างรายได้ให้ชุมชน ในขณะที่บอดี้ช็อปได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ตามตำรับการดูแลผิวจากวัฒนธรรมต่างๆ ทั่วโลก เดอะ บอดี้ช็อป ได้จัดตั้งโครงการ Community Trade ที่จัดซื้อส่วนผสมและสินค้าจากชุมชนที่ขาดแคลนทั่วโลก โครงการนี้มีจุดประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์การค้าที่ยั่งยืนที่จะช่วย เสริมสร้างความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจและสังคมกับชุมชนที่ขาดแคลน

ที่มา หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 5 พฤษภาคม 2551
http://www.matichon.co.th/prachachat/prachachat_detail.php?s_tag=02csr02050551&day=2008-05-05&sectionid=0221

ไม่มีความคิดเห็น: