วันพุธที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ถึงเวลาให้...!! ในงาน "ทำดีเพื่อพ่อ"


ใน สังคมที่เต็มไปด้วยความขัดแย้งและแบ่งฝักแบ่งฝ่าย และท่ามกลางวิกฤตการเมืองที่ดูเสมือนไร้ทางออก "การให้" อาจจะเป็นคำตอบหนึ่ง เพราะว่ากันว่า การให้ ไม่ได้อยู่เพียงการบริจาคทรัพย์สิน การอุทิศแรงกาย เพื่อการทำอะไรให้กับสังคมเท่านั้น

หากแต่ "การให้" ในความหมายของโครงการ "ทำดีเพื่อพ่อ ขอให้คนไทยรักกัน" ซึ่งจัดขึ้นในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธันวาคม 2551 โดย มูลนิธิประเทศไทยใสสะอาด สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) มูลนิธิหัวใจอาสา และองค์กรภาคี

หมายรวมตั้งแต่ การให้อภัย ให้โอกาส ให้รอยยิ้ม ให้เวลา ให้ความรู้สึกดีๆ ให้ความช่วยเหลือ ให้ความใกล้ชิด ให้ความจริงใจ ให้ความซื่อสัตย์ และให้ความรัก ระหว่างกันของคนในสังคม

และเชื่อว่า หากคนไทยรู้จักให้ ย่อมเป็นที่มาถึงการยุติความรุนแรงและสารพัดความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในสังคม

การให้ดังกล่าวยังเป็นเสมือน "ของขวัญให้พ่อ" เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

หลัง จากเปิดตัวโครงการจนถึงวันนี้ ไปรษณียบัตรแห่ง "การให้" ที่เปิดโอกาสให้บุคคลส่งต่อความรักและการให้อภัยจำนวนมากที่หลั่งไหลมายัง โครงการ กำลังถูกนำมาร้อยเรียงเป็นภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ หัว ขนาด 5.6x4.8 เมตร ในสไตล์ภาพ ปะติด ซึ่งจะจัดแสดงในระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคมนี้ ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในไฮไลต์ของงาน "มหกรรมการให้และการแบ่งปันความสุข" ครั้งใหญ่ที่สุดในไทย

งานนี้ยัง มีโอกาสชมนิทรรศการเฉลิม พระเกียรติของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งยังสามารถร่วมให้และแบ่งปันความสุขสู่ ผู้ขาดโอกาสในสังคมผ่านมูลนิธิต่างๆ อาทิ สภากาชาดไทย มูลนิธิจิตอาสา มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ศูนย์ดวงตาและอวัยวะสภากาชาดไทย มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ 19 องค์กร มูลนิธิดวงประทีป มูลนิธิบ้าน สงเคราะห์สัตว์พิการ ฯลฯ และกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจคับคั่ง ตลอดทั้ง 3 วัน โดยสามารถร่วมฟังธรรมจากพระอาจารย์มานพ อุปสโม จากศูนย์ปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ เขาดินหนองแสง จ.จันทบุรี และร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 5 ธันวาคม 2551 เวลา 19.30 น.

ที่มา หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 1 ธันวาคม 2551
http://www.matichon.co.th/prachachat/prachachat_detail.php?s_tag=02csr05011251&day=2008-12-01&sectionid=0221

ไม่มีความคิดเห็น: