วันอังคารที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2552
กลยุทธ์ CSR ที่ว่าด้วย 4E
หาก ไม่มองเรื่องของการบริหารจัดการองค์กร นโยบายด้าน CSR ของ "เชฟรอน" ในไทยนั้นแบ่งออกเป็น 4 ด้าน หรือ 4E 1.การศึกษา Education ซึ่งเป็นด้านที่บริษัทลงทุนมากที่สุด เพราะเชื่อว่าเป็นรากฐานของการพัฒนาที่สำคัญไม่ว่าจะกับองค์กรเองหรือประเทศ ชาติ 2.สิ่งแวดล้อม (Environment) การสนับสนุนและ ส่งเสริมด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 3.การอนุรักษ์พลังงาน (Energy Conservation) โดยสนับสนุนในเรื่องของการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ 4.การมีส่วนร่วมของพนักงาน (Employee Engagement) ในการเปิดโอกาสให้พนักงานเข้าไปมีส่วนร่วม
สำหรับโครงการเพื่อสังคม ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานมานี้ในชื่อ "โรงเรียนเครือข่ายเชฟรอน พลังใจ พลังคน" ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2551 ในปีนี้ เปิดโอกาสให้โรงเรียนทั่วประเทศส่งโครงการจัดการขยะและสิ่งแวดล้อมเพื่อคัด เลือกโรงเรียนเข้าร่วมโครงการ
จาก 200 โรงเรียนที่ส่งโครงการจัดการขยะเข้าคัดเลือก ปีนี้จึงคัดเลือก 20 โรงเรียน จาก 18 จังหวัดทั่วประเทศ โดยเชฟรอนสนับสนุนโครงการโรงรียนละ 50,000-100,000 บาท และมีเป้าหมายที่จะมีโรงเรียนเข้าร่วมดครงการทั้งหมด 84 แห่ง ในปี 2554
โรงเรียนที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.chevronschool.com หรือโทร. 0-2831-8494
ที่มา ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2552
http://www.matichon.co.th/prachachat/prachachat_detail.php?s_tag=02csr02130452&day=2009-04-13§ionid=0221
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น