วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ได้ทั้งภาพ ได้ทั้งกล่อง (นม)




ต้องยอมรับว่าการรณรงค์เพื่อเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมคนในสังคมเป็นเรื่องไม่ง่ายนัก

นับ ตั้งแต่เริ่มโครงการ "เด็กไทยหัวใจรีไซเคิล" ของ บริษัท เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด นับตั้งแต่ปี 2549-2550 กว่าจะได้ผลในเชิงรูปธรรมอย่างจริงๆ จังๆ ก็เมื่อครั้งทำโครงการ "แจ๋วรักษ์โลก" ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 รณรงค์ให้ผู้ชมรายการและประชาชนทั่วไปคัดแยกกล่องเครื่องดื่ม เพื่อนำไปรีไซเคิล ที่ทำให้มีผู้ส่งกล่องนม เข้ามาถึง 249 ล้านตัน หรือ 24 ล้านกล่อง

ก้าวต่อของ "เต็ดตรา แพ้ค" ในปีนี้ จึงเดินบนเส้นทางเดิมคือการจับมือกับพันธมิตร เพียงแต่เปลี่ยนช่องทางการสื่อสารในการรณรงค์ผ่านรายการโทรทัศน์ มาเป็นการสื่อสารโดยใช้พื้นที่ในห้างสรรพสินค้า "บิ๊กซี" ที่ร่วมเป็นพันธมิตรในปีนี้ในการรณรงค์ ภายใต้โครงการ "ร่วมรักษ์โลกกับบิ๊กซี และเต็ดตรา แพ้ค"

โดยบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ทั้ง 67 สาขาทั่วประเทศ รับหน้าที่เป็นจุดรับกล่องเครื่องดื่มจากประชาชน พร้อมจัดให้มีกิจกรรมสิ่งแวดล้อมศึกษาในบิ๊กซี 7 สาขา รวมถึงให้ความรู้กับพนักงาน เพื่อสร้างความตระหนักและทัศนคติที่ดีและทักษะการเผยแพร่ข้อมูลโครงการให้ กับพนักงาน ก่อนจะนำกล่องเครื่องดื่มที่รวบรวมได้ ส่งต่อไปยังศูนย์รีไซเคิลกล่องเครื่องดื่ม เพื่อรีไซเคิลและนำไปผลิตเป็นอุปกรณ์การเรียนการสอนและนำไปบริจาคให้กับเด็ก นักเรียนในถิ่นทุรกันดาร

"กลอยตา" กล่าวว่า "เมื่อเดินไปที่ชั้นวางสินค้าของบิ๊กซีแทนที่จะมีการติด โปรโมชั่นก็เปลี่ยนเป็นการติดข้อความที่ให้ข้อมูลประชาชนเกี่ยวกับสินค้า หรือบรรจุภัณฑ์ที่จะกลายเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสร้างประโยชน์ให้กับผู้ ด้อยโอกาสได้แค่เพียงลูกค้าให้ความร่วมมือ"

งานนี้จึงได้ทั้ง "ภาพ" ได้ทั้งกล่อง (นม)

ที่มา ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2552
http://www.matichon.co.th/prachachat/prachachat_detail.php?s_tag=02csr04270452&day=2009-04-27&sectionid=0221



ไม่มีความคิดเห็น: